Quan hệ tình dục trước hôn nhân – Sinh viên nghĩ gì?


Một cuộc trao đổi trên mạng của các bạn sinh viên trường Học viện Tài chính về “tình dục trước hôn nhân của giới trẻ”. Họ đã và đang nghĩ gì về vấn đề này trong cuộc sống hối hả? (có người gọi cuộc sống ấy là : sống gấp)

Tên chủ đề thảo luận:

Quan hệ tình dục trước hôn nhân – bạn chọn ý kiến: nên hay không nên?

Mystar : Vấn đề này đang trở thành tiêu điểm của lối sống giới trẻ. Mình cho rằng đây là vấn đề rất “thực tế” và là mối quan tâm của nhiều sinh viên như chúng ta và không có gì phải e ngại khi đề cập.

Wizard cho rằng : Theo tớ thì KHÔNG NÊN, nếu đã yêu nhau thật lòng thì sao phải quan hệ trước hôn nhân mà không thể chờ đợi. Trong khi việc quan hệ đó mang lại nhiều thiệt thòi hơn cho người con gái. Liệu có việc gì không tốt nảy sinh sau khi quan hệ?

Crazy : Em thấy chẳng sao cả, em hoàn toàn vô tư trước chuyện này…nếu con trai ai cũng vô tư như thế thì hay biết mấy. Như thế sẽ không có chuyện ” con gái bị thiệt thòi” (làm chuyện đó đâu chỉ có một người cảm thấy thoải mái đâu, sách báo nói thế hoài mà).

Raxtinhax : Đồng ý với bạn wizard, mình thích cái gì đó thiêng liêng vào giờ G chứ không phải đến lúc đó thấy mọi thứ sao mà “quen thuộc quá” như vậy!

Big gun : Ở đây không nên nói là nên hay không nên mà theo tôi nghĩ chuyện này bây giờ tôi dám cá là có đến 99,99 % quan hệ TD (tình dục) trước hôn nhân. Vả lại đàn ông thời đại này họ cũng chẳng mấy để ý đến vợ mình “còn” hay “mất”. Liệu có chuyện, học bốn năm đại học khi yêu ai mà không làm chuyện “ấy” kho? Nếu như có bạn trai hoặc bạn gái thì chuyện đó diễn ra là đương nhiên rồi. Nói thật tôi đã trải qua khá nhiều trong chuyện TC (tình cảm) nên tôi nghĩ việc đó chỉ thể hiện cảm xúc của mỗi người. Có ai dám nói yêu và chỉ cầm tay đến lúc cưới không? Nếu có thì bạn nên xem lại đi vì đó chưa chắc đã phải là TY (tình yêu) đâu.

Nhocxipo : Theo em, nếu đã xác định đi đến hôn nhân rùi thì cái việc đó diễn ra trước hay sau có quan trọng gì…tuỳ vào người trong cuộc thui.

– Wizard đưa ra ý kiến phản pháo Big gun

Wizard : Theo bạn, 99,99% quan hệ trước hôn nhân, chẳng lẽ ai cũng đã như thế. Người người quan hệ, nhà nhà quan hệ. Bạn nói thế quả là mang tính chất cá nhân, chỉ vì bạn đã từng là người trong cuộc. Thử nghĩ xem, có một bạn nói là đã từng đi thầy đi cô, từng chạy án và cũng nói là hầu hết ai đã học Đại học đều có chạy án (tớ nhớ là như thế nhưng có thể diễn đạt không chính xác) và khi tớ nói những điều này, tớ cũng sẽ dám cá là có người nghĩ thế… Ừ thì đó là 1 cách để thể hiện cảm xúc nhưng cũng chỉ của một phần người thôi. Có những người khác, người ta xem trọng điều thiêng liêng đó lắm. Chẳng lẽ cứ yêu nhau là fải làm chuyện đó thì mới thật sự là tình yêu, hay chỉ vì bạn trải qua nhiều trong chuyện tình cảm nên nghĩ vậy. Bạn nói : “ko nên nói nên or ko nên” thì cũng ko sao vì đó là quan niệm mỗi người, có người dễ dàng quan hệ nhưng cũng có người sẽ ko nghĩ vậy. Tớ nói không nên vì tớ nghĩ là không nên. Đừng nói rằng bốn năm học đại học mà không quan hệ hoặc chỉ nói yêu và nắm tay thì không là tình yêu. Tớ trân trọng tình yêu và tớ biết có những người cũng như vậy; sẽ khó chịu nếu bạn nói những suy nghĩ của bạn và cho rằng 99,99% người như vậy. Bọn tớ chỉ là 0,01% thôi sao?

Chocola : Nếu thế thì anh Big gun nhầm rùi đấy, có thể chỉ là 99,99% những người mà anh biết là “quan hệ tình dục trước hôn nhân” thôi. Có thể anh không để ý nhưng người khác lại để ý thì sao. Lúc đấy con gái là người thiệt thòi nhất. Không phải cứ làm “chuyện ấy” thì mới là tình yêu. Đúng là yêu nhau thì không chỉ cầm tay, phải có một số hành động biểu hiện tình cảm, miễn sao không nên để vượt quá giới hạn.
Tóm lại, em không tán thành cũng ko phản đối. Riêng cá nhân em thì em ko thích và nói thẳng ra là ko muốn “chuyện đó” trước hôn nhân. Những ai từng quan hệ trước hôn nhân em cũng không phản đối Vì đấy là cuộc sống của họ và tự chịu trách nhiệm với những gì đã làm.

Big gun : Các em gái nhà mình cũng nóng tính đấy nhỉ. Thôi được rồi, a nói vậy là ý kiến chủ quan của cá nhân. Các em định nghĩa như thế nào là “trước hôn nhân” vào thời đại hiện nay? Liệu có bao nhiêu % các cặp vợ chồng trong đêm tân hôn làm” chuyện ấy” đầu tiên? Các em có dám khẳng định chỉ yêu bạn trai hiện nay không? Và ra trường là cưới ngay anh bạn này? Nói thật nhé, đó là em chưa ra trường, chưa đi làm, chưa va chạm nhiều. Không phải là đánh giá gì gì đâu, thử hỏi : có một cô gái đang muốn lấy chồng mà bạn trai đòi hỏi “chuyện ấy”, dù trong lòng không muốn liệu có cưỡng lại được đòi hỏi đó không? Hay là để mốc ra chờ một đêm tân hôn thực sự. Hóa ra cuộc sống này vẫn còn có màu hồng cơ đấy!

Hoa công tử : Xã hội bây giờ thật giả lẫn lỗn, ngủ với nhau như ” gà” ấy, báo chí viết ầm ầm đó thôi. Tốt nhất cứ phải test thử biết đâu gặp hàng xịn thì chẳng có vấn đề gì; chẳng may gặp hàng lởm thì liệu có còn hạnh phúc nữa không? Lại ân hận cả đời đấy bạn ạ!

Quốc tuấn : Làm sao mà nên được, cả xã hội đã nói là không nên mà còn bàn ra tán vào…

Tổng hợp từ Internet

Xem bài cùng chủ đề: Hậu quả gì khi bạn gái làm chuyện ấy?

Câu hỏi dành cho bạn:

Ý kiến của riêng bạn là gì khi nghĩ về chuyện “Quan hệ tình dục trước hôn nhân“?


Categories: Lối sống | Tags: , , | 46 phản hồi

Điều hướng bài viết

46 thoughts on “Quan hệ tình dục trước hôn nhân – Sinh viên nghĩ gì?

  1. minh diệu

    Theo mình nghĩ, đó là quan điểm riêng của mỗi người thôi. Có người cho là nên vì họ cho đấy là thứ gì thiêng liêng, quí giá nhất của người con gái, không sai; nhưng có người lại cho là không nên vì đó là một phần của cảm xúc, mà cảm xúc thì khó mà kìm nén phải không? Con người sống là để được vui vẻ hạnh phúc theo ý mình mà. Chỉ có điều đừng biến những quan niệm đó thành tiêu cực thui. Mình có một người cậu, cậu và mợ mình cũng đã làm chuyện ấy trước hôn nhân, thậm chí mợ mình đã có thai thì cậu mới cưới mợ về. Nhưng họ vẫn sống hạnh phúc đấy thôi!! đó chẳng phải là tình yêu sao? hoặc mình có nhỏ bạn gái, nhỏ đã dâng hiến tất cả cho người mình yêu, và đến khi mầm xanh đã hình thành thì người đó lại bỏ rơi nhỏ không thương tiếc. Đó là tình yêu à?

    Chúng ta đều là người đã lớn, biết cái gì nên làm, cái gì không miễn điều đó xứng đáng và mình không hề hối hận khi đã làm việc đó. Vậy là đủ. Còn riêng mình thì mình không thích chuyện ấy cho mấy. Yêu và được yêu chỉ là muốn được ở bên người ấy, chăm sóc, quan tâm, hạnh phúc khi nhìn anh ấy cười và đau lòng khi nhìn anh đau khổ. Chỉ thế thôi!! Chứ không lẽ mỗi khi gặp nhau chỉ có “chuyện ấy” để bàn? Chuyện tương lai, chuyện tình cảm, vui buồn của nhau không đáng để tâm sao? Tình yêu đó cần cân nhắc lại. Như anh Big gun, đã yêu thì không thể cưỡng lại chuyện ấy, không lẽ để mốc chờ đêm tân hôn?! Vậy thì em thích “để mốc” hơn. Uhm, đó chỉ là vài quan niệm của em thui.

  2. Nếu mỗi người đều có mục đích cho cuộc sống thì ắt hẳn sẽ ít nghĩ đến những “chuyện ấy”. Vì cái gì đến rồi cũng sẽ đến. Chỉ có những ai muốn bán rẻ tương lai…thì mới làm chuyện đó mà kết cục là hai người chia tay trong tiếc nuối. Còn nếu kết thúc là một “gia đình hạnh phúc” thì có thể được chấp nhận (Lưu ý: có thể không lâu dài…vì hậu quả trước đây để lại :)). Tất nhiên là trong âm thầm, chỉ 2 người biết với nhau.

  3. Theo mình thì không nên quan hệ tình dục trước hôn nhân vì khi quan hệ rùi hai nguời sẽ thấy những ngày sau này bình thường quá rùi dẫn đến chán nản và cuối cùng là chia tay. Mình cũng là người đã quan hệ, mình quê ở quảng ngãi, khi mình vào sài gòn đi học thì người ấy ở quê đã có người yêu
    mình nghĩ nếu quan hệ rùi chưa chắc đã tìm được hạnh phúc.

  4. TuanTran

    Các bạn nữ thân mến ơi!!!!
    Tại sao các bạn không nghĩ rằng: khi các bạn sinh ra thì trời đất, cha mẹ các bạn đã cho các bạn những bộ phận tuyệt vời trên cơ thể mà các bạn nam luôn bị lôi cuốn. Mỗi con người trong các bạn chỉ có duy nhất 1 lần hai thứ (xin lỗi nói thẳng nhé) “bộ ngực và vùng kín” và không bao giờ thay thế được. Các bạn cứ giả sử như các bạn đã cực kỳ khó khăn để mua được một món đồ đắt giá và quý hiếm, và chắc chắc chẳng bạn nào muốn đem đi rao rao khắp nơi cho mọi người được chiêm ngưỡng. Thay vào đó các bạn chỉ muốn nói nhỏ với ngưòi bạn thân nhất của mình :”Ê, tao mới mua cái này đẹp và quý lắm, nhưng tao sợ “bị đánh cắp” nên chỉ cho mình may xem thôi đó nha, tao tin tưởng mày mà”. Có đúng không các ban nữ thưa các bạn nữ đáng yêu !!! Vâng, các bạn nữ ơi ! Thân thể của các bạn “trên và dưới” là một sự tìm ẩn đầy quyến rũ đối với phái nam chúng mình. Phái nam bọn mình phải nói là rất thèm muốn có được thân xác các bạn (dĩ nhiên là tuỳ ngươi nhưng ít nhiều cũng phải có), chỉ là mức độ thể hiện khác nhau thôi. Chính vì thê, tại sao các bạn nữ lại không thực hiện chiến lược úp mở, hay nói cách khác là dùng chính sự tìm ẩn của mình để :”vẽ đường cho hươu (phái nam) chạy” thay vì phải bộc lộc nó môt cách dễ dàng. Như thế chẳng khác nào “Vạch áo cho người xem lưng”. Bản thân mình cũng đã từng … thời trung học. .Và giờ đây, đời sống ngày càng hiện đại và mình đã là người lớn, đôi khi minh tự hỏi rằng:” Tại sao người yêu của mình hồi đó dại dột với mình như thế? Dâng hiến trọn vẹn và cuồng nhiệt thân xác của cô ấy cho mình ma ko sợ sau nay mình phủi tay ra đi sao? Và như thế cô ấy sẽ mất tất cả, quan trọng nhất là sự trong trắng của mình” . Bản thân mình đã từng nghĩ như thê đấy các bạn.Thế nhưng mình chưa hề phản bội người mình yêu cho đến tận bây giờ. Hỡi các bạn nữ thân yêu! Các bạn là một phần rất rất quan trọng của đời sống gia đình, xã hội và con người. Hơn thế nữa, các bạn là một phần ko thể thiếu trong quan hệ nam nữ (kể cả quan hệ tình dục). Vậy thì tại sao các bạn ko dùng chính cái thân xác tìm ẩn của mình làm thước đo cho sự thật của tình yêu nói chung và cho sự thành thật của người yêu bạn hay người bạn yêu.

    Các bạn hãy nói với chàng ấy rằng:” Anh “muốn” thì bản thân em cũng rất “muốn”, thế nhưng chúng ta chưa đủ điều kiền cần thiết để làm điều đó. Và nếu chúng mình yêu nhau thật lòng thì chính tình yêu đích thực ấy sẽ cho chúng ta sự khoái cảm thật sự khi chúng ta đã kết hôn.”

    Ví dụ như khi bạn chưa biết mùi vị của phở bò như thế nào và bạn luôn phải chờ đợi đến khi bạn đủ tiền mua 1 tô phở thì chắc chắn bạn sẽ có được cảm giác tuyệt vời nhất khi thưởng thức tô phở ấy.

    Chuyện tình dục cũng thế. Các bạn nữ phải biết giữ mình, bảo vệ món quà quý giá mà đấng sinh thành đã ban cho bạn và luôn bảo vệ nó dùm bạn khi bạn chưa lớn.
    Khi ngưòi bạn trai “cua” 1 ngưòi bạn gái thì lúc đó bạn trai ấy đang rất “nhiệt tình chờ đợi” sự đồng ý của bạn gái. Thì cớ gì lại vội vã trong chuyện tình dục như thế!

    Khi yêu, các bạn nữ hãy luôn khéo léo. Hãy tận hưởng tình yêu tuổi mới lớn và tuổi chưa kết hôn bằng nhữg cảm giác lãng mạn qua nhưng nụ hôn đẹp và trìu mến, qua những lần ôm ấp nhau trong vòng tay của tình yêu và bãn hãy khôn khéo , tế nhị đừng bao giờ để chàng đụng chạm trực tiếp hay chiêm ngưỡng nhưng bộ phận quý giá của minh khi chưa có gì chắc chắn như đinh đóng cột là chàng ấy sẽ lấy bạn làm vợ.

    Đó là những lời chân thành nhất của minh gửi cho các bạn nữ thâh yêu! Và mình hứa với các bạn la bà xã yêu quý của mình sau nay chính là người mình đang yêu.

    • mai

      Chắc không bạn, mình hi vọng làm được như điều bạn nói. Mình tin rằng cuộc sống còn nhiều người tốt. Then-kiu bạn về những j đã khuyên con gái chúng mình!

    • ốc lười

      chuẩn men! chúc bạn và ng bạn yêu luôn hạnh phúc. phải biêt quý trọng người mình yêu, quá khứ không quan trong cái quan trọng là sự thể hiện trong thực tại và tương lai. thanks! và mong bạn đóng góp nhìu lời khuyên chân thành nữa nhé!

    • prokinh

      đọc xong thấy cũng đúng lắm đấy .. tụi con gái phải biết giữ gìn , biết giữ sự trong trắng thì ai cũng yêu thương … con gái bây giờ dễ quá a`k! mình nói thật nha , mình là con trai chưa hỏi gì mà tụi con gái cứ chủ đông làm bạn gái , nhiệt tình ghê luôn , thấy mà sợ … đúng là con gái bây giờ dễ dàng quá .. mong sao những đứa con gái nào đọc xong , nhớ giữ mình . Đừng học theo kiểu cọc đi tìm trâu nha !!!!

  5. LeeShin

    Em nghĩ là cái quý giá nhất của con gái nó quá là phong kiến. Ở đây mọi người phản đối dữ dội vậy nhưng mấy bạn có chắc là mấy bạn cưỡng lại được ko? chẳng qua là mấy bạn chưa gặp mà thôi. Mình thấy chuyện nói không nên cũng một phần đúng, quan trọng mình phải biết làm sao cho an toàn. Hãy nhìn hiện thực mà nói chứ đứng theo một quy luật quá phong kiến như vậy.

  6. cohoa

    Mình thì nghĩ là chuyện này có hay không là phụ thuộc ở hai người. Nếu các bạn thực sự yêu nhau, cả hai cùng sẵn sàng cho chuyện ấy thì không sao cả, nhưng nếu một trong hai ng cảm thấy không thoải mái thì tốt nhất là không nên. Tuy nhiên, mình phải thẳng thắn mà nói rằng, quan hệ tình dục trước hôn nhân thì người bị ảnh hưởng nhiều hơn là các bạn gái, mình chưa tính đến sức khoẻ mà trước hết là vấn đề tinh thần. Giả sử bạn đã QHTD, khi các bạn của bạn thảo luận vđề này và ra sức chê trách những ng đã từng QHTD, thái độ của bạn sẽ như thế nào? Bạn cũng hùa theo các bạn, bạn bênh vực cho những ng đang bị chê trách (cũng là cho chính bản thân bạn), hay bạn chỉ im lặng không nói gì? Rồi khi ng yêu có lơ là, không quan tâm đc đến bạn, liệu bạn có gạt đc ý nghĩ là anh ấy chán mình rồi không? Và nói thằng nói thật, lúc hai bạn cãi nhau, bạn có chắc anh ấy không lôi chuyện đó ra để chì chiết bạn hay không. Nhưng có một thực tế rất đáng buồn, ấy là khi yêu thì con trai luôn rất hay đòi hỏi, và các bạn gái thì thực lòng rất khó từ chối. Có những người kịch liệt phản đối QHTD trước hôn nhân song vẫn đồng ý làm chuyện đó với ng yêu của mình, chỉ vì có những phút mềm lòng trc những “lời năn nỉ” của anh ấy. Thầy giáo của mình đã từng nói về tính cả nể của mình: “Nếu tôi là phụ nữ thì không biết đi phá thai bao nhiêu lần rồi”. Thế mới biết là các bạn gái chịu thiệt thòi nhiều như thế nào. Mình thì không mấy tin tưởng vào bản chất tốt đẹp của con trai nên các bạn gái hãy suy nghĩ thật kĩ trc khi QHTD. Bạn chỉ nên QHTD khi bạn thực sự yêu ng ấy, và biết rằng người ấy cũng yêu bạn thực sự, và quan trọng hơn cả là luôn biết tôn trọng bạn.

    • Khách

      Đúng như bạn nói con trai rất hay đòi hỏi,chính vì vậy con gái phải biết cân nhắc giữa cái được và mất khi làm chuyện ấy.Đặc biệt là khi 2 người yêu nhau ở cạnh nhau thi việc đó khó tránh lắm. Đôi khi sự ham muốn của con gái còn nhiều hơn con trai ấy. Bạn mình đã từng đòi hỏi mình chuyện ấy nhưng mình đã không đồng ý vì mình thấy con trai thường cả thèm chóng chán, khi biết được mọi điều bí mật của người con gái thì người con gái chẳng còn giá trị nữa.chính vì vậy mà mình cũng không đồng tình và cũng không phản đối chuyện QHTD trước hôn nhân.Quan điểm của mỗi người là khác nhau mà,hãy suy nghĩ kĩ trước khi quyết định việc gì và đừng để phải hối hận sau những gì mình đã làm.Thế nha chúc các bạn có lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân.

  7. anh

    “Quan hệ tình dục” về bản chất là không xấu.Đó là điều tự nhiên mà trong đời ai cũng làm ít nhất 1 lần. “Quan hệ tình dục trước hôn nhân” về bản chất cũng không xấu. Mỗi sự việc, đúng hay sai, nên hay không nên là tùy thuộc vào quan điểm nhìn nhận của mỗi người về việc đó. Tình yêu là muôn màu muôn vẻ, không có chuyện tình nào giống chuyện tình nào, vậy thì lí do dẫn đến quan hệ tình dục trước hôn nhân của mỗi cặp đôi đều có những điểm khác nhau nhất định. Có thể quan hệ tình dục trước hôn nhân là không nên với 1 số người (VD: những người có tính lăng nhăng, những người không có ý thức về việc mình làm …) nhưng ngược lại, lại hoàn toàn là đúng đắn với những người đã trưởng thành, có suy nghĩ chín chắn và trách nhiệm với người mìn yêu thương ( trách nhiệm này không chỉ ở phía nam giới mà đôi khi cũng từ phía nữ giới).

    Nhiều bạn sẽ nghĩ, quan hệ tình dục trước hôn nhân đồng nghĩa với việc mất đi chữ “trinh” của người con gái. Nhưng 1 chữ “trinh” đó có làm nên 1 người con gái tốt, 1 người vợ chung thủy hay không, hay có thể chỉ đơn giản bạn là người đầu tiên đến với cô ấy, và bạn có thể chắc chắn rằng sau này người con gái còn trinh ấy sẽ là 1 người vợ chung thủy hay ko? Và cũng nên nhắc lại rằng, không chỉ việc đã từng quan hệ tình dục mới làm người con gái mất trinh, mà do những hoạt động mạnh hoặc do bẩm sinh người con gái đó đã không còn trinh.

    • happy day

      t đồng tình với yk của c.nói bình đẳng rồi mà phải không nào.mỗi ng con gái cũng đều sẽ có qđịnh của riêng mình khi họ thực sự nghiêm túc trong chuyện yêu.thế nên khi đã quyết định làm điều đó với ng mình yêu thì đừng bg hối hận hay đổ lỗi cho ai cả bởi lúc đó đâu chỉ ng nam thấy thỏa mãn đau phải k nào!nếu ng phụ nữ nào cung vẹn tròn trinh tiết thử hỏi ng nam qh với ai!!chớ nên đánh giá hay phán xét gay gắt những điều mà mình chưa làm hoặc chưa làm đc nhé!

  8. smile_love

    Mình nói thật rằng, quan hệ tình dục là một việc mà cả hai người yêu nhau không nên “thực hành”, và khi bước vào tình yêu nghiêm túc quan điểm đầu tiên của họ cũng là không cho phép điều đó xảy ra. Nhưng khi có điều kiện thuận lợi họ thể hiện tình cảm với nhau; rồi cũng từ sự thuận lợi hơn nữa, họ không kiểm soát được – thế là… Như thế người ta mới nói “khôn ba năm dại một giờ”. Quan trọng là: họ có kiểm soát được mình trong một phút không? Nếu không được, một giờ sau họ mất đi quan điểm của chính mình.

    Xã hội Việt nam đi theo lối sống Phương tây nhiều, cái gì cũng thoáng. Không gian và cả tư tưởng của con người cũng thay đổi, cũng thoải mái. Nên “chuyện ấy” xảy ra với giới trẻ bây giờ là rất nhiều (đáng báo động). Các bạn nên nhớ: không phải ai cũng như mình. Nhiều người họ không quan hệ trước hôn nhân. Có thể vì họ không có điều kiện tốt để “thực hành”, nhưng cũng có thể họ biết dừng đúng lúc. Mình nghĩ thế đó.

  9. h_dieu

    Đây là vấn đề hết sức nhạy cảm. Tớ cũng là một người trong cuộc và đã QHTD trước hôn nhân. Thực sự tớ cho rằng không nên thì tốt hơn. Bởi vì, dù có yêu nhau thì nên biết giữ gìn cho nhau là tốt nhất. Như vậy đêm tân hôn mới thật sự có ý nghĩa. Nhưng dù trước đây hay sau này thì cũng không phải là vấn đề quan trọng nhất mà hơn cả là hai người thực sự yêu nhau thì sự dâng hiến đó không còn là vô nghĩa nữa. Tớ mong rằng xã hội nhìn nhận vấn đề này một cách công bằng hơn cho người con gái.

  10. aka

    Đúng là sinh viên có rất nhiều lý lẽ thuyết phục người khác. Chúng ta đều là người có học và được tiếp cận với nhiều thông tin. Quan điểm của tôi là: ta chỉ sống có một lần từ nhỏ tới khi già cả, không thể sống lại để cho ta chọn lại hướng đi cho mình cũng như sửa chữa những hành động đã qua. Vậy nên trước khi quyết định làm một việc gì tôi chỉ nghĩ: việc tôi làm có hổ thẹn với lương tâm hay không? Đối mặt với bản thân mình là khó nhất các bạn ạ.

    • @aka: “Đối mặt với bản thân mình là khó nhất các bạn ạ” bạn aka nói rất chí lí. Khi đối mặt với chính mình về những việc mình làm mà không có câu trả lời thỏa đáng thì không nên làm.

  11. không tên

    Đừng quan hệ, vì con trai khi lên được cái đỉnh rồi sẽ mau chán thôi. Với con trai, làm thế với một người con gái không khác thủ dâm là mấy. Nhưng với con gái thì hậu quả vô cùng tai hại. Mất trinh, khi bị chán và bỏ rồi thì khó kiếm người yêu. Chính người con trai đã quan hệ với bạn sẽ nghĩ bạn là người dễ dãi và khinh thường bạn. Bố mẹ bạn sẽ rất buồn nếu biết. Nếu có thai ngoài ý muốn thì sẽ phải giết đứa con mình: “giết người”, lại bị chê là gái dâm đãng. Tóm lại con gái không nên như vậy.

  12. thai bg

    Oh! các bạn viết thật là hay. Mình vừa đọc xong những dòng comment của các bạn và mình cảm thấy đó là những lời nói thật lòng của mọi người. Tuy nhiên, cũng không nên quá cố chấp wóa làm gì phải không các bạn. Chắc chắn rằng khi quan hệ tình dục thì người con gái luôn là người bị thiệt thòi nhất. Ta cũng không trách gì người con gái nếu lúc đó người con gái yêu người con trai kia thật lòng phải không các bạn? Và ai đã yêu thật lòng thì đều hiểu được rằng mình sẽ làm tất cả vì người yêu, miễn sao người ấy cảm thấy hạnh phúc. Mình cũng đã và đang yêu, mình hiểu được tâm trạng của người con gái lúc yêu một người con trai như thế nào. Chắc chắn rằng, nếu bạn muốn làm điều gì cho tình yêu thì không ai có thể ngăn cản được bạn đâu và “chuyện ấy” cũng có thể xảy ra.

    Chúc các bạn thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

  13. phuonganh

    Điều mà người ta khuyên là không nên thì không nên các bạn ạ. Một khi đã QHTD trước hôn nhân là người con gái đã tự chói buộc và làm khổ mình. Con trai thì luôn đam mê và luôn muốn khám phá, chinh phục cái mới, nhưng khi họ đã làm đc điều đó rồi thì họ sẽ chán dần, và lúc đó người con gái sẽ rất thiệt thòi. Luôn phải nhún nhừng trước họ. Vì người con gái luôn sợ họ sẽ bỏ rơi mình. Điều đó là không thể nói trước vì liệu rằng họ sẽ lấy mình làm vợ hay không, hay họ sẽ chạy theo những cô gái khác. Vì vậy, nên thận trọng với những gì mình làm. Đừng vì nhất thời mà bỏ tương lai.

  14. Tieu Linh Nhi

    Tôi là một cô gái mới vừa bước qua tuổi hai mươi. Tôi bảo vệ quan điểm quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều không nên. Có thể nhiều người cho rằng quan niệm đó là phong kiến, là cổ hủ nhưng hãy nhìn vào thực tế mà xem, có bao nhiêu cặp trai gái vì chuyện ấy mà chia tay khi “con ong đã tỏ đường đi lối về”, khi cả hai chưa có đủ cơ sở để tạo dựng một tình yêu vững chắc…để rồi sau đó phần lớn người con gái phải chịu thiệt thòi hơn cả, phải chịu những thương tổn về tinh thần và mất đi sự hồn nhiên trong tâm hồn. Tôi thấy việc làm tổn thương đi cái trong sáng trong tâm hồn còn đáng tiếc hơn là việc mất đi cái màng chắn vô tác dụng ấy. Cuộc sống của mỗi người còn biết bao nhiêu điều phải làm đâu phải chỉ có yêu, mà yêu đâu phải chỉ để làm chuyện ấy.

    • @Tieu Linh Nhi: cảm ơn bạn Linh Nhi rất nhiều về sự chia sẻ của bạn. Mình tâm đắc nhất điều bạn nói là: “Cuộc sống của mỗi người còn biết bao nhiêu điều phải làm đâu phải chỉ có yêu, mà yêu đâu phải chỉ để làm chuyện ấy.
      Nhưng tại sao người ta vẫn cho phép mình làm điều không nên đó trong mọi hoàn cảnh, lứa tuổi?
      – Sự tò mò, muốn trải nghiệm, muốn biết sự gần gũi xác thịt hay chỉ là sự biện minh cho tình yêu chân thành nên cần chia sẻ chuyện ấy một cách tự nguyện.
      Hay cực đoan hơn, những cô gái ấy cảm thấy nếu có ai đó thích thì…mình chiều?
      Rất mong nhận được nhiều lời nhận xét của các bạn cho chuyên mục này. Các bạn cũng có thể đọc comments trên bài “Nên chia tay khi người yêu của bạn không còn trinh” cũng có nhiều nhận xét rất hay đấy.

  15. Phan Hieu

    Tôi đã đọc rất kỹ những comment của các ban. Ý kiến của tôi là KHÔNG NÊN. Hãy để những phút giây cạnh nhau được trọn vẹn. Cá nhân tôi không phải là người có quan điểm phong kiến trong vấn đề này nhưng tôi biết nếu tôi để điều đó xảy ra thì cả 2 chúng tôi sẽ mất nhiều hơn được. Tình yêu lúc đó sẽ không còn nguyên vẹn là tình yêu thuở ban đầu, tôi dám cá rằng bạn sẽ nghĩ tới Tình dục nhiều hơn là Tình yêu khi bạn bên cạnh cô ấy. Tôi yêu cô ấy và tôi luôn tự hứa với lòng mình trọn vẹn đêm tân hôn cho 1 tình yêu đẹp. Bạn bè quanh tôi cũng có rất nhiều kẻ đã QHTD trước hôn nhân với người mình yêu hoặc là đi chơi gái. Tôi không quan tâm tới điều đó lắm. HỌ TƯỞNG RẰNG HỌ MẠNH MẼ NHƯNG VỚI TÔI HỌ CHỈ LÀ NHỮNG KẺ YẾU ĐUỐI MÀ THÔI.

  16. Boy

    Nếu ai đang có ý định QHTD trươc hôn nhân thì nên tìm đến trang theo đường link ở dưới thì sẽ rõ. Cả bạn trai và bạn gái cũng có thể đọc được. Sau khi đọc trang này, các bạn sẽ suy nghĩ lại xem điều mình đang định làm có còn phù hợp hay không. Thế giới này là sự đa chiều, nhưng vẫn có những nguyên tắc của cuộc sống không thể thay đổi được. Cả 1000 năm nay rồi. Mình không phải típ người cổ hủ, nhưng những điều gì cha mẹ, chú bác, ông bà truyền đạt lại luôn ghi nhớ để mà biết cách ứng xử. https://tuoitreonline.wordpress.com/2008/08/16/b%E1%BA%A1n-gai-an-c%C6%A1m-tr%C6%B0%E1%BB%9Bc-k%E1%BA%BBng/.

  17. duongtungchau

    Tình dục là tột đỉnh của tình yêu, là giai đọan hình thành tình yêu đến thời kỳ không còn gì để tìm hiểu, họ xem như đã là một, muốn gắn kết với nhau, họ quan hệ như không thể thiếu nhau. Theo phong tục tập quán người Á Đông, nếu Nam nữ chưa làm lễ thành hôn mà quan hệ tình dục trước đều mang tội bất hiếu với cha mẹ hai nhà, cha mẹ ruột gã con gái còn trinh nguyên thì bên chồng mới xem trọng,mới cho là con nhà gia giáo, bên chồng nếu biết con mình cưới về cô gái mất trinh cũng xem là điều sĩ nhục gia phong cho dù cô gái ấy đã ngủ với con trai mình (gái hư). Xưa là thế, nay vì biện minh cho lối sống văn minh hiện đại mới nẫy sinh ra vấn đề sống thử. Cá nhân tôi không khuyến khích cũng không đồng tình, của người nào người ấy giữ, Bản thân cô gái có xem cái đó là ngàn vàng thì nó là ngàn vàng, và xem nó như bạc cắc thì nó là bạc cắc, cha mẹ nào sinh con ra không muốn con mình có danh có phận, nếu muốn cưới được con ông phải tôn trọng con ông trước đã,ngủ với con ông là không tôn trọng con ông và ông, như thế làm sao xứng đáng là rể.

    Trong việc sống thử (quan hệ trước) nếu hạp tiếp tục, không hạp chia tay, khi chia tay giữa nam và nữ ai thiệt (nếu lỡ mang thai). Người chồng không sao, cô gái nghĩ gì?

    Những gì gọi là tình yêu chân thật ở đây đều là nguyện biện theo lối đua đòi, sống vô đạo lý, Nếu yêu chân thật người nam luôn tôn trọng bạn tình cho đến giờ cuối (sớm hay muộn gì cũng là vợ mình).

    Là con gái nên cẩn thận suy xét thiệt hơn trước khi quyết định chuyện hệ trọng cả cuộc đời mình, không nên vì một chút mềm lòng với những lời hoa mỹ mà tự hủy họai đời mình một cách không đáng.

    • snow_white1444

      Chào các bạn
      Mình cũng rất quan tâm đến vấn đề này, mình vẫn đang là sinh viên, 23 tuổi, mình có bạn trai được 1 năm nay rồi. Tụi mình rất yêu nhau, theo quan điểm của bản thân mình: chuyện QHTD trước hôn nhân chẳng có gì là ghê gớm cả, dĩ nhiên không phải mình đứng trên quan điểm của Phương tây hay thoáng, dễ dãi, sống phóng túng này nọ. Nhưng thực sự khi đã yêu nhau, tìm hiểu nhau, chuyện gần gũi nhau chỉ là một sớm một chiều. Tình cảm cuả mình cứ ngày một lớn hơn; anh ấy cũng vậy. Chính vì thế từ những cái nắm tay, những nụ hôn ngọt ngào ban đầu, tụi mình đã có lúc có những ham muốn, cả hai đứa đã phải kiềm chế rất nhiều. Trước kia mình luôn nghĩ, mình sẽ giữ gìn cho đến khi kết hôn, nhưng mình thật kém cỏi, mình không làm được điều đó. Bạn trai mình chẳng có lỗi gì cả, vì chuyện này là từ cả mình nữa. Là con gái, mình nói thật tâm rằng: con gái cũng như con trai thôi, cũng có những ham muốn như thế. Tất nhiên chỉ với người mà mình yêu thương. Sau khi xảy ra chuyện đó, mình và người ấy càng yêu nhau nhiều hơn nữa, tụi mình đã rất hạn chế để nó không xảy ra quá nhiều. Suy cho cùng, trong chuyện này con gái và con trai chẳng có ai là không có phần thiệt. Nhưng nói thế thì phiến diện quá, chẳng phải cũng là được rất nhiều đó sao. Mình và người yêu đều rất hạnh phúc, không ai biết chuyện gì sẻ xảy ra. Mình cũng không dám chắc sau này người đó có lấy mình không, nhưng mình không bao giờ hối hận vì điều đó cả.

      • thanhthao90

        Mình đồng ý với ý kiếm của bạn snow_white1444. Mình cũng giống như bạn lúc chưa yêu. Mình cũng nghĩ mọi chuyện dễ dàng là khi bạn trai đòi hỏi thì mình sẽ nhất quyết không cho. Nhưng có ai ngờ được rằng, vào những lúc âu yếm nhau say đắm thì đầu óc con người đâu như lúc tỉnh táo được nữa. Và mình nghĩ bạn không phải kém cỏi đâu bạn ah. Người ta thường nói chiến thắng bản thân là chiến thắng cao nhất. Có mấy ai làm được điều này chứ. Nhất là trong những chuyện tế nhị này. MÌnh chờ mong những ai có tư tưởng bảo thủ sẽ nghĩ thoáng hơn cho giới trẻ hiện nay. Khi đó sẽ không còn chuyện nam hay nữ ai là người thiệt hơn trong chuyện QHTD trước hôn nhân này.

        • banhmipate

          Thật lòng mình đã nghĩ người phụ nữ phải biết giữ gìn, nên là như vậy, cân nhắc kĩ thì là như vậy. Nhưng cái giống đàn bà, vốn dĩ là đức hi sinh rất lớn. Quan hệ tình dục với mình gần như ko mang lại quái cảm.

      • Khách

        tôi rất đồng ý với ý kiến của bạn.đúng là như như thế.có thể sau này mình không lấy được người yêu hiện tại.nhưng hôm nay mình thật hạnh phúc.điều quan trọng nhất là cả 2 yêu thương nhau,tôn trọng nhau,có thái độ nghiêm túc,cùng xây dựng tương lai.tất cả phụ thuộc vào 2 người chứ không phải những cái mỏng manh ấy.

  18. Lưu ý: nếu các bạn trả lời cho comment của ai thì các bạn bấm vào Reply dưới comment đó.
    Nếu bạn muốn viết bài mới, bạn xuống cuối danh sách comment “Leave a Reply” để điền địa chỉ email, nickname và nội dung. Các bạn nhớ viết bằng tiếng việt có dấu để mọi người dễ dàng đọc đúng ý bạn muốn diễn đạt.
    Xin chân thành cảm ơn các bạn về những comment tâm huyết.

  19. pk1104

    Mình cũng đồng ý với bạn snow_white1444. Ngày trước mình cũng có ý nghĩ QHTD trước hôn nhân là một điều không thể nào chấp nhận. Nhưng khi yêu thì bạn mới hiểu được. Mình nghĩ khi bạn thật sự đã yêu ai đó thì chuyện ăn cơm trc kẻng là không thể nào tránh khỏi, mặc dù mình cũng đã làm chuyện này nhưg mình cũng không bao giờ thấy hối hận vì điều đó cả. Vì hiện tại tụi mình cũng đang cố gắng để đạt được ước mơ riêng của mỗi người và tương lai chung của cả hai. Nhưng ko phải với ai cũng dễ dãi như vậy bạn nhé, hãy suy nghỉ kĩ rồi hãy làm. Các bạn ở trên đã phản đối ý kiến anh Big gun cho mình xin lỗi trc nha, các bạn sống quá lí thuyết. Hãy thử đặt mình vào trường hợp đó rồi hãy nói và đừng nói trước những gì chưa xảy ra không ai đoán trc đc mình không rơi vào những chuyện như vậy đâu bạn.

  20. freak bitch

    Mệt! Thích thì cứ quan hệ ko thích thì thôi. Chuyện đó bt mà.

  21. freak bitch

    nếu ko muôn mang thai thì xài bao cao su OK,chứ người ta sản xuất ra cái đó để làm gì mà ko xài để mang thai rồi hối hận làm kẻ giết người này nọ

  22. 1 nguoi bi mat

    Nếu một người con gái iu người con trai đó thật lòng nhưng không muốn QHTD trước hôn nhân thì người con gái đó nên nói thế nào để người con trai hiểu?

    Thật khó để thuyết phục người con trai không muốn làm nữa.

  23. luônyêuđời

    Mấy ngày trước tôi đã trao cái ngàn vàng cho bạn trai.

    Tôi không ngủ được.

    Giờ thì tôi không ngủ được.

    Chúng tôi yêu nhau và đã giữ cho nhau mặc dù nhiều lần gần gũi. Nhưng tôi không cảm thấy ân hận. Bởi vì đó là người con trai mà tôi yêu mến nhất. Tôi đã từng trải qua hai mối tình trước đó và chỉ đến người thứ ba tôi mới trao. Tôi muốn nói như vậy vì tôi biết mình không phải là loại con gái dễ dãi.
    Sau này, dù chúng tôi không còn bên nhau nhưng tôi sẽ mãi nhớ tới cậu ấy, vì đơn giản lắm, đó là người mà tôi muốn trao nhất. Tôi sẵn sàng chấp nhận mọi hình phạt khắc nghiệt của cuộc sống sau này. Tôi đã lựa chọn cho mình một cuộc sống như thế và tôi không bao giờ ân hận. Tất nhiên nó chỉ được diễn ra môt lần và tôi không có ý định có lần nữa vì đơn giản tôi muốn tặng nó cho cậu ấy. Cậu ấy xứng đáng hơn ai hết. Trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trao cho ai đó trước ngày cưới. Nhưng giờ thì tôi nghĩ khác. Cuộc sống của tôi, hạnh phúc của tôi do tôi quyết định không thể do cái màng trinh da thịt ấy quyết định. Tôi muốn tiếp tục trên con đường đi tìm hạnh phúc. Hạnh phúc với tôi bao gồm nhiều thứ chứ không hẳn chỉ có một người chồng. Sự nghiệp và tình yêu gia đình, cha mẹ anh chị em, mọi người đều được vui vẻ hạnh phúc. Đó mới là niềm hạnh phúc của tôi. Sẵn sàng chịu mọi hậu quả cho tương lai đó là sự lựa chọn của tôi bởi tôi biết nhất định sau này tôi sẽ hạnh phúc các bạn ạ.

  24. luônyêuđời

    Nếu nói rằng khi yêu và gần gũi mà không kiềm chế được thì các bạn nhầm.
    Tôi và người yêu từng ngủ cùng nhau ba đêm. Sự gần gũi nhiều nhưng trước đó chúng tôi không bao giờ quan hệ. Chúng tôi luôn trao đổi với nhau rằng nếu quan hệ thì sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của mình như thế nào. Tôi và cậu ấy đều đủ bản lĩnh để từ chối quan hệ và nhiều lần chúng tôi làm được. Lần chúng tôi trao cho nhau không phải vì quá ham muốn tình dục. Cả cậu ấy và tôi đều biết điều đó. Cậu là người sống rất nghiêm túc với bản thân mình và tôi cũng thế. Nhưng chúng tôi muốn tặng cho nhau thứ mà chúng tôi vẫn luôn gìn giữ(cậu ấy luôn luôn quan niệm cái ngàn vàng của chính mình).

    Mong các bạn có cái nhìn đúng đắn. Không quan trọng rằng nói có hay nói không. Những bạn nào chưa từng trải qua xin đừng chỉ trích và mai mỉa. Tôi thẳng thắn nói rằng các bạn nghĩ như thế thật ấu trĩ. Quan trọng là biết mình đang làm gì mình sẽ đối diện với nó như thế nào và những người trong cuộc sẽ nghĩ gì về bạn? Bạn trai có tôn trọng mình không.

    Tôi tuyên bố thế này nhé:

    Nếu tôi mà lấy phải một tên suốt ngày chỉ nghĩ xem bạn gái hay vợ mình còn trinh hay không thì hắn ta chả đáng một xu với tôi. Tôi đi tìm người biết yêu thương tôi thật sự chứ không đi tìm những GÃ SĂN LÙNG MÀNG TRINH

  25. tina

    Bạn trai tôi rất thật lòng , luôn có trách nhiệm, yêu thương chiều chuộng tôi . Đặc biệt là anh ấy luôn kể hết quá khứ của anh ấy cho tôi nghe. Một quá khứ đau buồn nhưng chứng minh được con người anh ấy là một người luôn yêu thương bạn gái hết mình , chỉ có bạn gái từ bỏ anh ấy chứ anh ấy không bao giờ từ bỏ mặc dù QHTD trước hôn nhân. Tôi cũng muốn QHTD trước hôn nhân với anh ấy nhưng liệu điều đó có đúng không. Tôi phân vân chưa quyết định được. Nếu tôi cố kiên quyết giữ ( vì không ít lần gần gũi tôi đã kiềm chế được bản thân) thì liệu chúng tôi có tiến đến hôn nhân được không. Vì mỗi lần tôi kiềm chế là mỗi lần làm anh ấy hụt hẫng, mỗi đứa ngồi mỗi góc. Tôi không biết là giữ trinh tiết có đúng trong trường hợp này không hay sau này phải hối hận vì giữ cái trinh tiết ấy mà mất đi một người có tính chung thủy , không lăng nhăng, yêu thương tôi hết mình mà tôi nghĩ người đàn ông như zậy trong xã hội này gần như không còn. Các bạn ơi, tôi là một cô sinh viên năm 3 suốt ngày được bảo bọc bởi cha mẹ, không trải nghiệm với xã hội nhiều nên mong các bạn cho tôi một lời khuyên để tôi có thể tự quyết định việc tôi làm mà sau này không hối hận. hix hix

  26. lala_vd2502

    bạn chắc là người yêu bạn chung thủy.điều đó phải dùng cả cuộc đời mới có thể suy xét được bạn ạ.
    người yêu bạn liên tục đòi hỏi bạn, điều đó có nghĩa là anh ta không biết giữ gìn cho bạn. có nhiều cách để anh ta giải quyết nhu cầu sinh lí mà. nếu anh ta yêu bạn thật sự thì anh ta có thể làm dc thôi.bạn nên bảo vệ bạn và khuyên anh ta chờ đến khi hai ng trở thành vợ chồng hợp pháp. hôn nhân cần phải có tình dục nhưng trước hôn nhân thì k phải là có tình dục thì mới duy trì được. theo tôi trinh tiết không quan trọng bằng sự chung thủy. liệu anh ta có chung thủy khi có dc trinh tiết của bạn k.đó là điều chưa biết chắc dc
    chúc bạn hạnh phúc

  27. banhmipate

    Mình nghĩ thế này nhé. Các cụ mình ngày xưa cũng dâm dê lắm! Thử hỏi các bà có mấy ai qua cái tuổi 18 mà chưa đi lấy chồng. Khà khà chả đồn ằm lên là ” Ế chổng”. Uhm, thì thế bọn mình giờ đi học, 23, 24 rồi như ngày xưa chả là ế rồi ah ? Con người có những quy luật của nó, xã hội mình còn nhiều lắm những giá trị đạo đức, còn nhiều lắm những thuần phong, mĩ tục đẹp, nhưng chúng ta cũng là một sinh thể mang tính vật. Đến tuổi thì sẽ có những biểu hiện mang tính tự nhiên thôi. Thực lòng trước đây khi chưa hề quan hệ tình dục, mình tự tin lắm cứ cho mình là cái gì tròn trịa, đẹp đẽ lắm. Nhưng rồi chẳng may cũng quan hệ, là sự cố thôi. Mình khóc nhiều, rằn vặt nhiều, như tâm hồn bị vỡ tan ra từng mảnh. Mình ngấm giá trị đạo đức lắm chứ, nhưng rồi mình cũng thế thôi, là một con người. Mình ko khinh rẻ chính mành vì điều đó. Trước đây mình tưởng mình bị lãnh cảm, nhưng rồi mình biết mình cũng có nhưng ham muốn. Thật sự là đã có lúc mình ham muốn đến mức , cảm giác như sẽ phải thủ dâm vậy. Nhưng rồi mình biết dù là thánh nhân cũng sẽ vẫn sai lầm.
    Mình ko tìm lý do cho sự tha hóa, ko bao biện cho những điều ngu xuẩn nhưng mình nghĩ giá trị một con người nằm ở trái tim, tâm hồn và đức hi sinh của họ. Trinh tiết là đáng quý nhưng nó ko phải là thước đo cho giá trị đạo đức. Các cụ ngày xưa giữ được trinh tiết cũng có cái lý của nó. Bây giờ giữ trinh tiết để làm gì ? Để tự hào sao? Để tự tin sao? Ko! Mình nghĩ quan trọng là Hạnh phúc, chúng ta cần hiểu thế nào thì ta sẽ hạnh phúc.
    Với mình bất kể một con người thú vị và đáng yêu nào cũng là một thiên thần, ko cần biết họ đã quan hệ hay chưa, nhưng con người phải biết kiềm chế. Thực sự kiềm chế dục vọng là điều rất khó. Chúng ta chưa kết hôn chúng ta bị xã hội lên án. Nhưng kết hôn rồi chưa chắc tình dục được thỏa mãn thì ta đã Hạnh phúc.
    Mình nghĩ chỉ cần ta biết thế nào là nên, thế nào là ko nên, mà cũng khó lắm vì cái sự đời có phải như ý mình đâu. Sống mạnh mẽ, sống vì những điều ta cho là tốt đẹp thì ta là ta. Trinh tiết của ta ko bị đánh giá bởi một kẻ ta sẽ lấy làm chồng. Khà khà gã nào đó đã thèm muốn đàn bà, ngủ với một vài người đà bà mà vẫn mong vợ mình có trinh tiết thì cái thứ đó đáng thương hại và ghê tởm quá.
    Đàn ông Việt Nam mình ko phải tất cả nhé, nhưng nếu ko có sự bao dung, sự dộ lượng thì mắc váy cả đi!
    Dĩ nhiên những cô gái đẹp đẽ của Việt Nam mình nên tự biết giá trị của bản thân trước khi để người khác đánh giá. Đàn bà trải qua rồi mới biết, trăm ngàn là cơ cực, mà cũng khốn nạn nữa. Vì thế nên tự trang bị kiến thức, đùng để có hậu quả rồi mới rên khóc. Hyax làm chủ đời mình chứ đừng nghĩ đàn ông họ làm chủ đời mình.
    Mình luôn mong có một gia đình Hạnh Phúc, Ba mẹ mình Hạnh phúc, mẹ mình hồi lấy ba còn trinh tiết. Nhưng nói thật nếu mình là ba mình ko chọn mẹ mình đâu. Vì mẹ mình đồng bóng lắm ! Vì vậy mới thấy trinh tiết là quan trọng nhưng thực chất giá trị một con người mới là điều quan trọng hơn!
    Phụ nữ luôn muốn có một người chồng làm chỗ dựa, làm tấm bình phong che chắn cho cuộc đời họ. Người đàn ông cần một bàn tay ấm áp và sự bình yên bên người vợ của mình. Cả đàn ông và đàn bà đều được và mất như nhau . Mình tin những con người sâu sắc nhất, mang tính người nhất sẽ hiểu, Hạnh phúc thực sự là ta phải cố gắng, cố gắng hết mình để có được, đừng bao giờ dừng lại với những sai lầm ! Làm lại sẽ ko bao giờ muộn. Đàn bà mất trinh vẫn còn nguyên giá trị nếu cô ấy là một phụ nữ tuyệt vời!
    Tóm lại, theo mình! Cái gì cũng có quy luật của nó. Thứ nhất mình nên là chính mính, nên hiểu về bản thân mình, cần gì , muốn gì, cái gì làm ta đau khổ hãy tìm cách khắc phục. Ko khắc phục được thì dừng lại một thời gian, thời gian sẽ cho ta câu trả lời. Thứ hai nếu QHTD nên trang bị đầy đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản,tìm hiểu cái đó tốt hơn là ngồi buôn dưa lê đấy. Thứ ba nếu chưa QHTD( tốt quá) cũng phải tự tìm hiểu để biết mà tránh. Cuối cùng đùng bao giờ cho rằng phụ nữ là thứ để xã hội này đem ra phán xét!
    Khà khà! Các bạn ạ! Ai đâu mà biết được mình sẽ thế nào, sảy ra rồi mới hiểu hơn, ngấm hơn. Cái gì tránh được thì nên tránh! Ko tránh được thì chống! Ko chống được thì chữa! Ko chữa được thì hết cách! KO ai ngu đến mức tự hủy hoại mình, phải ko nào!

  28. sao ai cung bao khong nen.t chua quan he.nhung sao con trai co the lam chuyen day voi nhieu nguoi.den luc lay vo thi lai chon v con trinh.thu? hoi? cac anh doi` quan he nhieu nhu the.gap ai cung doi.khong cho thi noi khong yeu roi chia tay,cho thi biet het roi,chan ,cung chia tay.noi that toi thay khong cong bang.cu’ noi con gai phai bit suy nghi dung dan,phai biet kiem che cam xuc.trong khi cam xuc khi yeu thi giong nhau.neu bay jo noi con trai phai kiem che.khong duoc qhtd truoc hon nhan .hoi may ai lam duoc.con trai ke ca k yeu cung lam dc.con gai khi yeu mun hiendang het.nhung vi tu? tuong day lai phai kiem che cam xuc.khong duoc song het minh voi nguoi minh yeu.tai sao cung la con nguoi.cung cam xuc.lai bat con gai chiu thiet thoi nhu the,bay jo neu de?con trai cung co trinh thi toi tin.99%la mat.con` con gai thi chua chac.cac anh,cac ci hay nghi lai dum`

  29. mattroido

    Tại sao con trai khi có bạn gái thì luôn đòi hỏi bạn gái là pải dâng hiến? Nếu k dâng hiến thì nói là không yêu. Nhưng đến khi lấy vợ thì yêu cầu một cô vợ còn zin? Như thế có quá bất công với bọn con gái hay không? Theo mình nghĩ QHTD trước hôn nhân cũng không có gì là ghê gớm, nói như thế không phải là mình ủng hộ cho quan điểm này. Nhưng nếu yêu nhau, và sẵn sàng chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm, thì QHTD trước hôn nhân đâu phải là điều cấm kỵ? Quan trọng là ở quan điểm và cách nhịn nhận sự việc của mỗi người thôi. Các bạn nam thì yêu cầu người iu của các bạn phải là zin 100% vậy các bạn có chắc là bạn sẽ giữ mình đến phút chót chứ? Tại sao cũng là một loài mà có sự phân biệt như thế!

  30. Khách

    Các ban ơi !
    Hãy nhớ tình yêu không phải là tình dục nếu chỉ yêu vì tình duc thì không phaỉ tinh yêu; có đúng khong cấc bạn :)). Thế hệ trẻ Viêt Nam không thể như vậy được các bạn nhé.

  31. sanji_chun

    chào các bạn!
    Mỗi người một ý các bạn ak.Mình vẫn luôn tự nhủ rằng sẽ không quan tâm quá tới chuyện người yêu mình (vk minh sau này) có còn trinh hay không.Nhưng mỗi khi đọc những bài viết như thế này mình lại suy nghĩ khá nhìu.Các bạn nữ cũng đã nói 2 người có iu nhau như thế nào có tin tưởng nhau thế nào mới đem cái “quy” nhất của người phụ nữ có trao tặng cho người kia.Khi cuộc tình dó thất bại bạn đi tìm người khác nhưng các bạn nữ có nghĩ tới những người đó không.Nếu người đàn ông đó cũng như các bạn thì cũng không nói j, nhưng 1 người thật sự tốt thi xao.Sẽ như thế nào nếu bít người mà mình iu thương mún dành những điều tốt nhất cho người đó đã từng iu 1 người đàn ông khác trao tặng tất cả cho người đó các bạn có khi nào nghĩ tới tình cam của họ khi dó không.’liêu m có dc bằng người tình trước của cô ấy ko?’thử hỏi những người đàn ông đó có đáng pải chịu thế ko???

  32. coxcomb

    Thời đại nào đánh giá một người con gái bằng từ trinh tiết cũng là không đúng, tuy nhiên không phải vì vậy mà mình ủng hộ việc quan hệ trước hôn nhân. Mỗi người có một quan điểm riêng, việc lựa chọn một lối sống, thỏa mãn với lối sống ấy như thế nào là việc của mỗi người, miễn sao lựa chọn đó mang lại hạnh phúc thì đó sẽ không phải là sai lầm.

  33. You post interesting content here. Your page deserves much more
    traffic. It can go viral if you give it initial boost, i know very
    useful service that can help you, just search in google: svetsern traffic tips

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

