Đầu năm buồn, và hạnh phúc


“Sáng sớm, người dân 2 xã Quảng Hải và Quảng Thanh (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) nằm dọc bên bờ sông Gianh chợt bừng tỉnh bởi những tiếng kêu kinh hoàng. Liền sau đó là những tiếng hét thất thanh.”

Đó là dòng tin trên trang VietNamNet nói về một năm mới tamg tóc. Một năm mới còn nhiều việc phải làm vì trách nhiệm và lương tâm. Đầu năm buồn.

Trong bản tin, có nói đến một cái chết thương tâm, một cái chết oan uổng đối với một con người gan dạ, chỉ nghĩ đến người khác mà không màng gì đến bản thân mình. Em là Cao Thị Vân.

Đất nước hạnh phúc, rằng còn nhiều và rất nhiều người con đất Việt chết vì nghĩa lớn.

“Bên bờ sông đen kịt người, chị Phạm Thị Hưng đang cố nhoài người gọi con. Chị không dám tin rằng, đứa con gái mà chị hằng yêu thương là Cao Thị Vân mãi mãi không về nữa. Trong nỗi đau tuyệt vọng, chị vẫn không quên được cảm giác hãi hùng lúc đó: “Thuyền lảo đảo và chìm nghỉm, đứa con gái tui khóc ré lên, tui bảo nó cố bám vào người để tui bơi vào. Nhưng nó không chịu. Trước khi lả đi, nó còn cố hét lên: Mẹ cố bơi vào đi, ở nhà bố và mấy em đang chờ mẹ. Còn con, con sẽ bám vào người khác. Nói rồi, nó xô tui về phía trước. Lúc tui vào đến bờ cũng là lúc kiệt sức, thấy một người túm lấy áo phía sau. Nhưng, đó không phải là con Vân. Con ơi…” Giọng chị lạc đi trong nỗi đau tột cùng. “

Categories: Thư giãn | Tags: , , | Để lại bình luận

Điều hướng bài viết

Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

