Vợ tôi không muốn đẻ vì ham việc


0.317034001247024679VnExpress: Vợ tôi là một bác sĩ hết sức yêu nghề và tận tụy với bệnh nhân. Em cũng yêu tôi và cần có tôi nhưng lại không mong muốn có con. Em nói sau này chúng tôi có thể xin con nuôi hoặc là nuôi và chăm sóc chó là đủ.

From: Khải
Sent: Thursday, June 25, 2009 2:30 PM

Chào các bạn, tôi có vài dòng tâm sự cùng các bạn, mong các bạn có thể chia sẻ:

Vợ chồng tôi chỉ mới cưới nhau được 6 tháng, sau hơn 10 năm quen nhau, yêu nhau rồi chờ đợi và vượt qua biết bao khó khăn thử thách mới đến được với nhau. Ban đầu gia đình không chấp nhận nhưng chúng tôi vẫn kiên trì chờ đợi chứng tỏ tình yêu của mình, cũng có những lúc sóng gió tưởng chừng không thể vượt qua nổi nhưng rồi chúng tôi vẫn chờ nhau và càng yêu nhau hơn.

Sau bao cách trở và phải đợi em tốt nghiệp bác sĩ nội trú nên chúng tôi cưới nhau khi cả hai đều không còn trẻ. Thống kê cho thấy sinh con sau 35 tuổi thì xác xuất gặp rủi ro sẽ cao hơn nên ưu tiên nhất đối với tôi bây giờ là tập trung hoàn toàn cho gia đình, con cái.
Tôi khát khao mong chờ, chuẩn bị mọi cái tốt nhất để đón chờ tin vui. Tôi không hút thuốc, bỏ hẳn uống bia, ăn uống những thực phẩm tốt cho việc thụ thai, chia sẻ mọi công việc với vợ để có được tâm lý thoải mái. Tôi bỏ bớt công việc, không còn thường xuyên họp mặt bạn bè và chơi tennis để dồn hết tình cảm cho vợ và đứa con đầu lòng. Nhưng tất cả đều không có ý nghĩa gì vì thiếu sự thiết tha ham muốn có con của vợ tôi.

Cuộc sống gia đình tôi tương đối ổn và đầy đủ. Chúng tôi có gia đình riêng, nhà cửa và bếp núc thì có người giúp việc, mọi công việc còn lại tôi đều san sẻ, giành làm để em đuợc thoải mái. Vợ tôi là một người hết sức yêu nghề và tận tụy với bệnh nhân, gần như ngày nào cũng về muộn 1-2 giờ, trong lòng lúc nào cũng canh cánh lo âu nếu có những ca bệnh nặng chưa tìm được nguyên nhân.

Tôi rất hãnh diện vì điều đó nhưng chính vì thế mà em không còn thời gian dành cho gia đình. Ngày nào đi làm về cũng vậy, ăn uống tắm rửa xong thì đã mệt nhoài, vậy mà em vẫn tiếp tục học tập tìm hiểu thêm về các ca bệnh trong bệnh viện tới lúc lăn ra ngủ thì không biết trời trăng gì nữa. Thời gian ở nhà của em chỉ vỏn vẹn 3 tiếng, bao gồm cả ăn uống, tắm rửa, học tập và chơi với chó, còn lại là thời gian ngủ để mai lại đi làm. Nói thêm vợ tôi là một người rất rất thương chó mà tôi chưa từng thấy ai như vậy.

Bởi vậy mà cuộc sống vợ chồng tôi đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Tôi tính toán theo ngày và nhắc nhở em cố tranh thủ về đúng giờ, còn có thời gian nghỉ ngơi thoải mái để có cảm giác hưng phấn. Nhưng gần như lần nào cũng vậy, hễ đến những ngày đó thì em lại có bệnh nhân nặng phải về trễ, có khi đã về đến nhà vẫn tiếp tục làm việc. Tôi nhắc nhở và vậy là chúng tôi lại có chuyện lục đục.

Tôi nghĩ mình cũng là người đàn ông bình thường, nhưng với thời gian và tâm trạng của em như vậy hiếm có khi nào em và cả tôi có được sự thoải mái khi gần gũi. Nhiều đêm nằm chờ đợi, nhìn em ngủ mệt mỏi, dù rất tự ái và biết em không muốn nhưng vì nghĩ tới cơ hội để có con, tôi vẫn cố đánh thức em để rồi nhận được sự từ chối rằng mai em phải đi làm sớm hay chỉ là sự chấp nhận một cách miễn cưỡng.

Tôi cũng đã cố tranh thủ những ngày nghỉ hiếm hoi, năn nỉ lắm em mới chịu đi du lịch, nhưng mà em đi cũng với tâm trạng không vui. Em nói em không thích nhưng vì chiều tôi nên em mới đi và thế là chúng tôi vẫn trắng tay. Nhiều người gọi hỏi thăm, giới thiệu chỉ dẫn các loại thuốc Tây hay Đông y nhưng em đều từ chối áp dụng. Em cũng đã nói chuyện với những người bạn của em, những người mà giờ đây con cái đối với họ là tài sản quý báu nhất, và những lời khuyên hãy đặt gia đình, con cái lên trên hết đối với em dường như không có ảnh hưởng.

Gia đình tôi rất tế nhị và không hề gây bất kỳ một áp lực gì, ngay cả tôi cũng vậy. Đối với tôi, trai hay gái, tuổi con gì cũng được, tôi đều khao khát thương yêu con của mình hết lòng. Còn em thì lại chỉ muốn sinh con trai mà theo em, để có con trai thì phải quan hệ đúng ngày nhưng mà không hiểu sao những ngày đó chúng tôi lại luôn có chuyện lục đục.

Tôi cũng là người nhạy cảm và có thể cảm nhận được tâm trạng của vợ mình. Tôi biết em không ham muốn và không sẵn sàng tha thiết có con nhưng tôi không muốn tin và không biết tại sao lại như vậy. Một lần nói chuyện, em xác nhận là thực sự em cũng không khao khát có con, em chỉ ham muốn được tiếp tục làm việc và tiếp tục học lên cao nữa. Em yêu tôi và em cần có tôi trong cuộc đời của em, nhưng em không mong muốn có con của chúng tôi. Em nói sau này chúng tôi có thể xin con nuôi hoặc là nuôi và chăm sóc chó. Đối với em như vậy là đủ.

Không biết có người chồng nào có hoàn cảnh giống như tôi? Trong khi xung quanh tôi, bạn bè, mọi người đều khao khát có con, nhất là những người vợ. Có những người bạn tôi khao khát, kiên trì, đeo đuổi hơn 10 năm, đánh đổi tất cả để có được đứa con và cuối cùng họ cũng được toại nguyện.

Tôi có thể cảm nhận niềm hạnh phúc lớn lao không gì so sánh được của họ, hạnh phúc tưởng chừng như giản đơn nhưng vô cùng thiêng liêng cao quý, hạnh phúc được làm cha làm mẹ. Và đâu đó xung quanh tôi còn biết bao người đang ngày đêm mong mỏi đến một ngày được làm cha, làm mẹ mà trong số họ có những người mãi mãi không có được thiên chức đó.

Sáu tháng, một năm, 10 năm hay lâu hơn nữa tôi cũng sẽ kiên trì, nhưng vấn đề là cả chồng và vợ đều cùng mong muốn, tha thiết sự ra đời của con mình, đó là sự kết hợp thiêng liêng, là kết quả của tình yêu của ba và mẹ. Tôi không thể thay em mang nặng đẻ đau nhưng tất cả các phần việc còn lại tôi nguyện sẽ chia sẻ gánh vác để em có thời gian theo đuổi hoài bãi của mình. Tôi cũng sẽ không bao giờ bỏ vợ chỉ vì vợ không thể sinh con, tôi sẽ cố gắng kiên trì hết sức mà vẫn không có thì âu đó cũng là số phận của mình. Tôi vẫn và sẽ mãi mãi yêu người bạn đời mà tôi đã chọn trong cuộc đời này.

Nhưng làm cách nào để giúp em ham muốn có con đây?

http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Tam-su/2009/06/3BA108B1/

Categories: 9. Vợ - chồng | Tags: , , , | Để lại bình luận

Điều hướng bài viết

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

